V-Ray Collection: Chìa khóa để tạo hoạt ảnh hấp dẫn

Hotline: 0943197578
V-Ray Collection: Chìa khóa để tạo hoạt ảnh hấp dẫn

Trong khi thực tập tại một công ty xây dựng vào năm 1987, Rodrigo, 13 tuổi, đã tiếp xúc lần đầu tiên với thế giới trực quan 3D bằng cách xem các kỹ sư làm việc với AutoCAD 2.5. Trong cùng năm đó, cha ông đã mua cho ông chiếc máy tính đầu tiên của mình: ibm XT 4.77Mhz. Rodrigo đã tìm thấy niềm đam mê thực sự của mình: sản xuất 3D và hoạt hình. Học phần mềm và kỹ năng lập trình đã mất thời gian và công sức, nhưng anh quyết tâm thành công.

Nhanh chóng chuyển tiếp một vài thập kỷ, và Rodrigo đang tiếp tục theo đuổi tình yêu của mình đối với nghề thủ công, với tư cách là chủ sở hữu và giám đốc hoạt hình của Fliperama,nhận được giải thưởng và lời khen ngợi cho sự cống hiến và phong cách độc đáo của mình. Để đạt được kết quả chất lượng cao, Rodrigo thực hiện Bộ sưu tập V-Ray trong quy trình làm việc của mình hàng ngày.

Chúng tôi đã bắt kịp anh ấy để tìm hiểu thêm về các sản phẩm và tính năng Chaos yêu thích của anh ấy và cách chúng đưa anh ấy đến gần hơn với việc đạt được sự tự do sáng tạo hoàn toàn.

 

V-Ray Collection

 

Làm thế nào để bạn sử dụng Bộ sưu tập V-Ray trong cuộc sống hàng ngày của bạn và những sản phẩm Chaos nào bạn dựa vào nhiều nhất?

RS: Tôi đã làm việc với V-Ray cho 3ds Max trong nhiều năm, đã trải qua hầu hết mọi trình kết xuất trên thị trường, cả bản địa và bên ngoài của 3ds Max. V-Ray phù hợp với tôi nhất vì dễ dàng đạt được kết quả thực tế. Đồng thời, nó có chiều sâu để cung cấp cho bạn quyền kiểm soát tất cả các cài đặt và tối ưu hóa kết quả tùy thuộc vào thời gian và chất lượng. Tại Fliperama,  chúng tôi đã có một trang trại render với các trạm Dual Xeon và V-Ray Workstation, cùng với giấy phép nút render, giúp cuộc sống dễ dàng hơn bằng cách cho phép chúng tôi hiển thị hình ảnh động của mình một cách nhanh chóng.

Tôi cũng sử dụng Phoenix cho 3ds Max cho các mô phỏng chất lỏng, lửa và khói. Việc tích hợp với các cảnh trong 3ds Max giúp tối ưu hóa quy trình làm việc, đặc biệt là khi cần chất lượng và tương tác cao hơn với các đối tượng trong cảnh. Sử dụng bản xem trước GPU trong viewport để hình dung kết quả cuối cùng cũng hữu ích. 

 

 

Các tính năng V-Ray có lợi nhất cho quy trình làm việc của bạn là gì?

RS: Tôi sẽ không nói khó khăn, nhưng các nhiệm vụ tốn nhiều công sức và thời gian nhất luôn là thiết lập bóng râm và ánh sáng. Điều chỉnh các tham số, màu sắc, phản xạ, khúc xạ, sau đó kết xuất, thấy rằng nó không tốt, điều chỉnh mọi thứ và lặp lại toàn bộ quá trình một lần nữa...

Ngày nay, với tính năng V-Ray IPR trong viewport, điều chỉnh ánh sáng và vật liệu, cũng như thấy chúng thay đổi trong thời gian thực với Progressive Render, cắt giảm đáng kể thời gian thực hiện dự án trong khi cho kết quả mong muốn. Tôi không thể tưởng tượng làm việc mà không có tính năng này.

speakers.gif

Rodrigo Sotero  © WMG

 

Cảm hứng cho mỗi dự án đến một cách tự nhiên hay bạn có một phương pháp để đưa sự sáng tạo của mình vào hành động?

RS: Bất cứ khi nào tôi nhận được một bản tóm tắt, ngoài việc phác thảo các bố cục, tôi thích làm các bài kiểm tra chức năng, kết xuất và hình ảnh động đơn giản, bị chặn. Sau đó, tôi trình bày khái niệm của mình cho khách hàng để phê duyệt. Nó giúp tôi xem liệu tôi có đang đi đúng hướng hay không và liệu cả hai chúng tôi có ở cùng một trang hay không. Trong quá trình này, tôi hầu như luôn luôn tìm thấy một số kỹ thuật hoặc giải pháp phát triển dự án hơn nữa.

Tôi có thể cho bạn một ví dụ gần đây về điều này. Tôi đã phải tạo ra chữ cho một video clip bao gồm văn bản làm từ sô cô la, và vì cảnh này là một sa mạc khô cằn, nó phải tan chảy. Vì vậy,  tôi đã thử nghiệm các hình dạng khác nhau của các chữ cái tan chảy, và chúng luôn luôn làm hỏng khả năng đọc. Những lá thư đã bị bóp méo.

Sau nhiều thử nghiệm với Phoenix, cuối cùng tôi đã tạo ra các chữ cái có sự dịch chuyển, thiết lập một lớp sô cô la cố định giữ cho các chữ cái có thể đọc được. Trên lớp đó, tôi ném vào một xi-rô sô cô la chạy xuống các chữ cái. Vì vậy, đôi khi tôi đi theo những con đường khác với những gì tôi tưởng tượng khi thiết kế dự án - nhưng cuối cùng tôi kết thúc với kết quả vượt quá mong đợi của mình.

 

Những nhiệm vụ thú vị nhất làm cho ngày của bạn nhẹ nhàng hơn là gì?

RS: Trong đại dịch hiện nay, tôi đang làm việc tại văn phòng tại nhà, vì vậy tôi thường nghỉ ngơi để chơi với con gái sáu tuổi của mình, điều này  giúp tôi rất nhiều trong quá trình sáng tạo. Vẽ, làm người mẫu bằng đất sét và hát các bài hát với cô ấy giúp tôi thấy những con đường thay thế cho một số giai đoạn bị trì trệ. Ngoài ra, tôi luôn thích thử nghiệm các chương trình và plugin mới để tìm công nghệ mới có thể giúp phát triển công việc của mình.

 

Làm thế nào để bạn chia công việc của bạn thành các giai đoạn khác nhau?

RS: Tôi bắt đầu bằng cách phác thảo các cảnh chính trong 3ds Max hoặc trên giấy, tạo lưới cơ sở và đặt máy ảnh vào đúng thời gian và vị trí. Tôi chặn thời gian bằng giọng nói hướng dẫn để tôi có thể phê duyệt lắp ráp và đóng khung với khách hàng. Cùng với đó, tôi đã sẵn sàng cấu trúc của bộ phim, và sau đó tôi bắt đầu các bước phổ biến nhất: mô hình hóa, gian lận, hoạt hình, dựng hình và hậu kỳ. Khi tôi hoàn thành một tài liệu được quay, chẳng hạn như video clip hoặc quảng cáo, và tôi nhận được đoạn phim đã hoàn thành, tôi chấm điểm màu trong DaVinci Resolve và kết quả đi vào After Effects để được tổng hợp với các yếu tố 3D. Cuối cùng, nó được hiển thị trong V-Ray.

 

Dự án khó khăn nhất mà bạn từng phải đối mặt là gì?

RS: Mặc dù làm việc với các yêu cầu chất lượng cao và thời hạn chặt chẽ do các công ty quảng cáo đặt ra trong 30 năm, khách hàng thách thức nhất mà tôi từng có là bản thân tôi, trong một dự án mà tôi có 100% tự do sáng tạo. Tôi đã phải vượt qua sự cầu toàn của mình nhưng vẫn làm tốt nhất có thể.

 

V-Ray Collection bao gồm nhiều phần mềm. Những cái nào bạn sử dụng nhiều nhất?

RS: Hiện tại tôi chỉ sử dụng V-Ray cho 3ds Max. Tôi có giấy phép Maya, nhưng tôi đã không sử dụng nó trong một thời gian dài. Tôi muốn thử nghiệm nó với Blender và Unreal Engine sớm.

 

barrels.gif

Rodrigo Sotero  © WMG

 

Bạn nghĩ xu hướng chính trong ngành công nghiệp hoạt hình trong tương lai sẽ là gì? Bạn có tin rằng kết xuất thời gian thực như Chaos Vantage là tương lai?

RS: Câu hỏi tuyệt vời! Không còn nghi ngờ gì nữa, tôi nghĩ rằng tương lai của 3D sẽ là kết xuất thời gian thực thông qua GPU, như chúng ta đang thấy trong các trò chơi Unreal và PS5.

Chaos Vantage sử dụng thẻ RTX của NVIDIA để ray đầy đủ các cảnh theo dõi trong thời gian thực. Nó cũng có Live Link, gửi cảnh 3ds Max trực tiếp đến Vantage, vì vậy bạn có thể thấy cảnh được hiển thị trong thời gian thực.

Tôi thấy Chaos nhanh chóng phát triển Chaos Vantage, vì vậy tôi tưởng tượng rằng tăng cường công cụ là một trong những mục tiêu chính của họ trong tương lai. Tạo hình một nhân vật hoạt hình với quần áo và tóc là chưa thể, nhưng Vantage là hoàn hảo cho những cảnh kiến trúc với một máy ảnh hoạt hình bên trong môi trường.

 

Vì vậy, bạn nghĩ rằng Bộ sưu tập V-Ray là điều cần thiết để tạo ra các cảnh 3D?

RS: Ngoài V-Ray và Phoenix, có Vantage cùng với thư viện tài sản Chaos Cosmos 3D và bộ sưu tập Chaos Scans mà không phải trả thêm chi phí, đã trở nên cần thiết cho quy trình làm việc của tôi.

V-Ray đã cho tôi kết xuất 4K nhanh đến nỗi tôi không phải lo lắng về thời gian render và tôi có thể tập trung vào các chi tiết của dự án rất phức tạp này."

Rodrigo Sotero,Giám đốc hoạt hình / Giám sát VFX

fountain.gif

Rodrigo Sotero  © WMG

 

Dự án là video âm nhạc "Atenção" của Pedro Sampaio hợp tác với Luísa  Sonza  (liên kết NSFW), do Fernando  Moraesđạodiễn. Tôi đã tạo ra một sự diễn giải lại của nhà máy ở Charlie và Nhà máy Sô cô la, với những thùng sô cô la sủi bọt, một đài phun nước bị rò rỉ caramel, thác nước sô cô la và bong bóng sô cô la chảy ra từ ống khói.

bubbles.gif

Rodrigo Sotero  © WMG

 

Bạn sẽ đưa ra lời khuyên nào cho một người mới bắt đầu sử dụng Bộ sưu tập V-Ray?

RS: Có những hướng dẫn V-Ray và Phoenix tuyệt vời và các cảnh mẫu được nghiên cứu trong phần tài nguyên của trang web Chaos, hướng tới tất cả các cấp, từ người mới bắt đầu đến nâng cao. Diễn đàn hỗn loạn cũng rất tuyệt vời, họ cung cấp sự hỗ trợ cần thiết rất nhanh chóng.

 

1600x655_Sotero_art.jpg

 

Những lời khuyên chính nào bạn muốn nhận được khi bắt đầu sự nghiệp của mình và bạn sẽ dành cho một người đang tìm cách bắt đầu như một nghệ sĩ 3D ngay bây giờ?

RS: Tôi có xu hướng đồng ý với suy nghĩ sau: Bạn là những gì bạn làm, không phải những gì bạn muốn trở thành. Nếu bạn muốn trở thành một người trong ngành này, hãy học tập chăm chỉ và khi bạn nghĩ rằng bạn đã học đủ, hãy học nhiều hơn nữa. Điều làm tôi ngạc nhiên một lần trong một cuộc phỏng vấn, khi hỏi ứng viên những gì họ đang tìm kiếm trong khu vực, câu trả lời của họ là: "Tôi muốn trở thành một đạo diễn." Nhưng họ không có kiến thức cũng như không nắm bắt được những điều cơ bản.

Tôi không thấy bất kỳ sự quyến rũ nào trong việc có một vai trò quản lý, nhưng bản ngã ảnh hưởng đến rất nhiều nghệ sĩ. Vị trí phản ánh những gì bạn làm - phần còn lại là hậu quả. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là tập trung vào việc biết các công cụ từ trong ra ngoài, thử nghiệm và thử nghiệm bởi vì kết quả tuyệt vời đi kèm với nghiên cứu và thực hành. Và trong thế giới ngày nay, nơi có các hướng dẫn bằng tất cả các ngôn ngữ, từ cơ bản đến nâng cao, bạn không thể học nếu bạn không muốn.

Theo: Chaos Blog

 

 

Zalo
Hotline