Cách một nhóm nhỏ tạo ra đoạn giới thiệu người hâm mộ Apex Legends ly kỳ này

Hotline: 0902432715
Cách một nhóm nhỏ tạo ra đoạn giới thiệu người hâm mộ Apex Legends ly kỳ này

Một số ít người hâm mộ Apex Legends đã cùng nhau tạo ra dự án đam mê đại dịch tuyệt đẹp này. Khám phá cách kết xuất V-Ray đã giúp họ nâng cao trò chơi của mình.

Một lượng lớn người đã phát hiện ra hoặc khám phá lại niềm đam mê chơi game khi đại dịch COVID-19 xảy ra - nhưng Masashi Imagawa đã đưa fandom của mình lên một tầm cao mới. Sau khi bị mê hoặc bởi những trận chiến trực tuyến điên cuồng của Apex Legends, nhà tổng quát ILM đã được truyền cảm hứng để tạo ra một đoạn giới thiệu ảnh thực tế cho trò chơi.

Làm việc với những người bạn của mình (và các đồng chiến binh) Shota Kimura (FX), Yu Kojima (hoạt hình) và Kosuke Iwasaki (thiết kế chuyển động), Masashi đã tạo ra một đoạn giới thiệu tuyệt đẹp, trông chuyên nghiệp chỉ trong năm tháng. Tại đây, Masashi chia sẻ một số thủ thuật V-Ray đã giúp tạo ra thế giới điện khí hóa này.

 

 


 

Về Masashi Imagawa

Masashi Imagawa đã học CG, sáng tác và VFX tại Đại học Nghệ thuật và Thiết kế Kyoto, Nhật Bản, nơi bộ phim ngắn "The Seabed" của anh đã giành được giải thưởng cao nhất tại Lễ hội Sáng tạo của Klab. Sau khi làm việc ở Tokyo, Masashi chuyển đến Montreal, nơi anh trở thành người sáng tác cho MPC và Framestore. Ngày nay, Masashi làm việc như một nhà tổng quát tại ILM. Các khoản tín dụng của Masashi bao gồm The Tomorrow War, Spider-Man: No Way Home, Army of the Dead và Mulan.

 

Điều gì đã truyền cảm hứng cho dự án?

Masashi Imagawa: Chúng tôi bắt đầu chơi Apex Legends vì chúng tôi phải ở nhà trong đại dịch COVID-19. Trò chơi đã có một đoạn giới thiệu điện ảnh theo phong cách toon chính thức và rất thú vị, nhưng tôi muốn tạo ra một đoạn giới thiệu ảnh thực tế hơn.

Ngoài ra, có một môi trường theo phong cách Nhật Bản ở Apex Legends được gọi là Bonsai Plaza, bao gồm hoa anh đào tuyệt đẹp và các tòa nhà Nhật Bản. Tôi yêu Nhật Bản vào ban đêm, vì vậy tôi quyết định đặt toàn bộ bản đồ trong bóng tối và thêm đèn neon như Tokyo.

 

Apex_Legends_01.png

 

Có điều gì bạn yêu thích về Apex Legends mà bạn muốn truyền tải ở đây không?

MI: Tôi đã cố gắng nắm bắt tất cả các chi tiết của Apex Legends, nhưng điều quan trọng nhất là sự phấn khích khi một trận chiến bắt đầu.

 

Apex_Apex_Legends_header_thumb.png

 

Làm thế nào bạn có động lực để hoàn thành dự án?

MI: Thật không dễ dàng chút nào! Dự án này cần rất nhiều thời gian và năng lượng, và chúng tôi đã làm điều đó sau khi làm việc. Tuy nhiên, các thành viên trong nhóm và tôi thích chơi Apex Legends cùng nhau. Điều đó có nghĩa là tất cả chúng ta đều có chung một mục tiêu và có thể làm việc tốt với nhau trong dự án cá nhân này.

 

Bạn có thể chia nhỏ các bước tạo dự án không?

MI: Chúng tôi đã mô hình hóa trong 3ds Max và tạo ra một số vật liệu thủ tục với V-Ray. Khi tôi hiển thị môi trường, tôi đã xuất khẩu alembics cho các nhà làm phim hoạt hình và nghệ sĩ FX để họ có thể làm việc với những người đó. Chúng tôi đã sử dụng Houdini để tạo ra các hiệu ứng.

Để tạo ra ánh sáng ban đêm, tôi đã sử dụng rất nhiều đèn nhỏ. Ngoài ra, có sét trên bầu trời, vì vậy tôi đã hiển thị các ánh sáng khác nhau đi qua và làm động chúng trong comp.

 

Các tính năng V-Ray yêu thích của bạn là gì?

MI: Đề can V-Ray, V-Ray Triplanar và V-Ray UVW Randomizer.

 

Apex_Legends_04.png

 

V-Ray đã giúp đỡ như thế nào trong dự án?

MI: V-Ray và 3ds Max là một sự kết hợp thực sự mạnh mẽ. Tôi đã tạo ra một số cài đặt trước tài liệu thủ tục cho dự án này và thật dễ dàng để quản lý vật liệu và hiển thị nhanh chóng. Đó là lý do tại sao tôi có thể hiển thị tất cả các bức ảnh trên máy cục bộ của mình.

 

Người hâm mộ và các nghệ sĩ VFX đồng nghiệp đã phản ứng như thế nào với đoạn giới thiệu và bạn sẽ làm gì tiếp theo?

MI: Những người bạn VFX của tôi thực sự thích đoạn giới thiệu này. Họ đã rất ngạc nhiên khi chỉ có một vài nghệ sĩ tạo ra nó. Tiếp theo, chúng tôi sẽ đưa kỹ năng của mình vào một bộ phim ngắn khoa học viễn tưởng.

 

Zalo
Hotline