9 Mẹo đưa chủ nghĩa chân thực vào các dự án kiến trúc ngoại thất

Hotline: 0943197578
9 Mẹo đưa chủ nghĩa chân thực vào các dự án kiến trúc ngoại thất

Viola Vazio và Stefano Strika là những kiến trúc sư và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kiến trúc 3D. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, họ đã thành lập 3D Render and Beyond, một đối tác đáng tin cậy của V-Ray và là trung tâm đào tạo chính thức đầu tiên về V-Ray for Cinema 4D.

Bạn có thể nhớ Viola và Stefano trong sự kiện D2 Holiday Special, cả hai đã tổ chức một hội thảo chuyên sâu về V-Ray 5 for Cinema 4D và trả lời tất cả các câu hỏi của người xem. Bài hướng dẫn của họ về việc tái tạo MAXXI: Bảo tàng Nghệ thuật Thế kỷ XXI của kiến trúc sư Zaha Hadid chắc chắn đã gây ấn tượng với người xem, cùng với sự chú ý đến từng chi tiết và sự hướng dẫn tận tình của họ. Xem đoạn thu lại của hội thảo dưới đây. Ngoài ra, hãy thoải mái xem phần một, hai và ba trong số các video của 3D Render & Beyond về cách tạo cảnh bảo tàng.

 

 

Tip 1: Đưa các tòa nhà vào nền (background)

Các tòa nhà nền (background buildings) có thể được mô hình hóa một cách nhanh chóng không cần để ý đến chi tiết và điều đó sẽ mang lại cho bạn kết quả tuyệt vời. Lợi thế so với ảnh nền đơn giản là bạn không bị giới hạn ở các góc ảnh, vì vậy bạn có thể di chuyển máy ảnh một cách tự do để khám phá cảnh mà không sợ chạy vào điểm nền trống. Việc sử dụng background cũng linh hoạt hơn với ánh sáng khi không liên kết với ảnh. Hãy xem một ví dụ tuyệt vời về điều này trong chế độ xem toàn cảnh 360 của Bảo tàng MAXXI.

 

Tip 2: Bắt đầu với các vật liệu đơn giản

Chúng tôi luôn thích bắt đầu với những vật liệu rất đơn giản và sau đó từ từ xếp lớp các chi tiết khi cần thiết. Điều này sẽ cho phép bạn có cảm giác tổng thể về cảnh ngay từ đầu và sau đó cho phép bạn thực hiện thao tác trên các yếu tố cụ thể để thêm chi tiết và chất lượng render

 

1410x800-view20.png

© 3D Render & Beyond

 

Tip 3: Tận dụng sự dịch chuyển

Công cụ Displacement( Dịch chuyển) của V-Ray là một công cụ tuyệt vời và tinh vi. Các tùy chọn khác nhau có sẵn và tất cả chúng đều có thế mạnh riêng. Ví dụ, với các bề mặt lớn ít nhiều bằng phẳng, chúng ta có thể sử dụng dịch chuyển ở chế độ 2D. Điều này sẽ cung cấp thông tin chi tiết tuyệt vời mà không cần sử dụng quá nhiều tài nguyên và quá trình thiết lập mất rất ít thời gian.

 

Tip 4: Tạo cảnh với Cosmos

Một trong nhiều điểm mạnh của V-Ray 5 là thư viện Cosmos, bao gồm một số lượng lớn plug-and-play. Chúng được cấu hình hoàn hảo để hoạt động với V-Ray và thư viện đang phát triển mỗi ngày. Ngay cả đối với những người muốn tạo mô hình mọi thứ từ đầu, điều này cực kỳ hữu ích để thêm các yếu tố như cây cối, xe cộ, v.v.

 

blog-view8.png

© 3D Render & Beyond

 

Tip 5: Sử dụng cùng các giá trị ánh sáng ( lighting values)

Chúng ta luôn ưu tiên coi ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo là hai hệ thống riêng biệt. Để chiếu sáng tự nhiên, chúng ta thường sử dụng ánh sáng mặt trời ở chế độ “PRG CLEAR SKY”. Theo mặc định, điều này sẽ mang lại kết quả tuyệt vời với nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau mà không phải sử dụng HDRi. Đối với ánh sáng nhân tạo, chúng ta sử dụng ba quy tắc đơn giản để thu được kết quả nhất quán.

  • Chọn đúng kích thước thân đèn
  • Sử dụng cường độ chính xác trong Lumens
  • Sử dụng nhiệt độ màu chính xác

May mắn là tất cả các giá trị đã biết, bạn chỉ cần thực hiện một nghiên cứu trực tuyến nhỏ để tìm thông tin này từ các nhà sản xuất thiết bị chiếu sáng.

 

Tip 6: Thay đổi hiệu ứng ánh sáng với Light Mix

Không có công cụ nào đánh bại được công cụ Light Mix khi bạn cần thử nghiệm các giải pháp chiếu sáng khác nhau. Ánh sáng cân bằng tốt luôn là điều cần thiết khi bắt đầu, nhưng với Light Mix, bạn có thể thực hiện những thay đổi đáng kể đối với ánh sáng trong thời gian thực mà không cần phải render lại

 

blog-lightmix.png

© 3D Render & Beyond

 

Tip 7: Thay đổi giao diện với Cryptomatte

Giống như Light Mix có thể sửa đổi ánh sáng trong thời gian thực, Cryptomatte cho phép chúng ta sửa đổi màu sắc của shader và hơn thế nữa. Với công cụ này, chúng ta có thể tạo không giới hạn số lượng mask có thể được sử dụng để thay đổi giao diện của các phần tử đơn lẻ trong kết xuất. Chúng ta có thể làm tất cả những điều này mà không cần phải sử dụng bất kỳ phần mềm chỉnh sửa nào khác, phần mềm này sẽ tăng tốc hậu kỳ lên một chút.

 

blog-cryptomatte.png

© 3D Render & Beyond

 

Tip 8: Dành thời gian cho giai đoạn sản xuất hậu kỳ 

Chúng tôi thường nghe người dùng phàn nàn rằng các kết xuất của họ trông hơi buồn tẻ theo mặc định; điều này là do đầu ra của kết xuất là linear và do đó thiếu đi nét đặc trưng của phim ảnh thông qua camera thực. May mắn, Bộ đệm khung (Frame Buffer) có nhiều công cụ để tạo ra một bức ảnh đẹp.

Chúng tôi luôn bắt đầu với ba hiệu chỉnh cơ bản: một lớp phơi sáng nơi nén các điểm nổi bật, một lớp bản đồ tông màu phim với chế độ Hable hoặc Heje-Dawson và cuối cùng là một lớp bảng tra cứu. Trong lớp này, bạn có thể tải lên bất kỳ tệp LUT nào phù hợp với tâm trạng mà bạn đang tìm kiếm. Chúng tôi đề xuất các LUT từ Kim Amland, tuy nhiên trên mạng có nhiều hơn để tham khảo.

 

blog-screenflow.gif

© 3D Render & Beyond

 

Tip 9: Không ngừng thử nghiệm

Thông thường, vì thời hạn hoặc vì mong muốn của khách hàng, chúng ta sẽ bị giới hạn về những gì có thể thực hiện với kết xuất. Một trong những lý do khiến chúng ta có thể phát triển với tư cách nghệ sĩ 3D là bằng cách liên tục thử nghiệm mọi thứ, ngay cả trên các dự án đã hoàn thành. Điều này cho phép bạn thử những điều mà bạn chưa từng thử cho khách hàng của mình.

Nhiều tháng sau khi chúng tôi hoàn thành bối cảnh bảo tàng, chúng tôi đã thử nghiệm cảnh màu đen và trắng, đó là phong cách mà bản thân chúng tôi rất thích. Đây là điều mà chúng tôi không bao giờ có thể tạo ra cho một dự án thương mại, nhưng kết quả hóa ra rất tốt đẹp và chúng tôi có cơ hội cải thiện kỹ năng của mình.

 

Tham gia Cộng đồng sử dụng V-Ray - Render & 3D Việt Nam

 

Nguồn: chaos.blog

Zalo
Hotline